Tại sao nhiều người ăn low carb không giảm cân mà còn tăng cân?
Tại sao nhiều người ăn low carb không giảm cân? Ảnh: internet

Lý do vì sao ăn low carb không giảm được cân?

Low carb là một trong những chế độ ăn kiêng nổi tiếng đã được nhiều người áp dụng thành công nhưng cũng không ít người thất bại. Vậy lý do khiến bạn không thể giảm cân là gì?

 Tại sao nhiều người ăn low carb không giảm cân mà còn tăng cân?
Tìm hiểu lý do tại sao ăn low carb không giảm cân. Ảnh: internet

Sự khác biệt lớn nhất của thực đơn ăn kiêng low carb so với nhiều chế độ ăn giảm cân khác là được phép sử dụng nhóm thực phẩm giàu chất béo, đạm. Do đó, không ít người đã hiểu lầm dẫn đến áp dụng sai phương áp ăn kiểm soát cân nặng:
– Chỉ ăn mỗi thịt mà không ăn thêm bất cứ loại thực phẩm nào khác: Điều này là sai lầm vì chế độ ăn low carb chỉ hạn chế những loại thức ăn chứa nhiều đường bột. Nếu bạn chỉ ăn các loại đồ ăn chứa đạm thì sẽ gây ra tình trạng mất cân bằng dinh dưỡng khiến khả năng trao đổi chất cũng như đốt cháy chất béo tồn dư trong cơ thể diễn ra chậm chạp hơn.

 Tại sao nhiều người ăn low carb không giảm cân mà còn tăng cân?
Bạn sẽ tăng cân nếu chỉ ăn mỗi thịt. Ảnh: internet

– Hi vọng kết quả giảm cân nhanh đến và bỏ cuộc giữa chừng: Dù áp dụng bất cứ cách ăn kiêng nào thì cơ thể cũng sẽ cảm thấy một chút mệt mỏi trong những ngày đầu. Nếu bạn dễ dàng bỏ cuộc ngay lúc này thì sẽ khiến kế hoạch giảm cân nhanh chóng thất bại.
– Ăn quá nhiều và không kiểm soát được loại thức ăn: Tình trạng này diễn ra khi bạn không có một kế hoạch ăn kiêng cụ thể. Vì thế, lượng calo cung cấp vào cơ thể mỗi ngày không được kiểm soát khiến việc giảm cân không thành công.

 Tại sao nhiều người ăn low carb không giảm cân mà còn tăng cân?
Bạn ăn quá nhiều thức ăn khiến tăng cân. Ảnh: internet

– Không uống đủ lượng nước cần thiết: Đây chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự mệt mỏi của cơ thể khi ăn kiêng. Bên cạnh đó, sức khỏe của mọi người cũng gặp nguy hiểm khi uống quá ít nước.
– Phá vỡ kế hoạch ăn kiêng bằng cách lén sử dụng tinh bột: Tinh bột là thực phẩm không thể thiếu trong một chế độ ăn bình thường. Do đó, bạn dễ rơi vào tình trạng thèm khi cắt giảm các thức ăn loại này. Nếu không kiên trì kiêng khem thì kế hoạch giảm cân có thể sụp đổ.

 Tại sao nhiều người ăn low carb không giảm cân mà còn tăng cân?
Bạn sử dụng nhiều tinh bột sẽ dẫn đến tăng cân. Ảnh: internet

Làm thế nào để ăn low carb giảm được cân?

Để tránh tình trạng ăn low carb không giảm cân, mọi người cần lưu ý nhiều điều khi áp dụng thực đơn ăn kiêng. Trong đó, các vấn đề cần đặc biệt ghi nhớ và thực hiện một cách nghiêm túc là:
– Tìm hiểu kỹ càng về chế độ ăn low carb trước khi áp dụng, hiểu rõ nguyên lý tác động khiến giảm mỡ, cách lựa chọn thực phẩm lành mạnh cũng như cần thực hiện như thế nào để kế hoạch giảm cân nhanh chóng thành công.

 Tại sao nhiều người ăn low carb không giảm cân mà còn tăng cân?
Bạn nên tìm hiểu kỹ càng về chế độ ăn low carb trước khi áp dụng. Ảnh: internet

– Xây dựng cho mình một thực đơn ăn kiêng khoa học, hợp lý và an toàn với sức khỏe. Điều cần chú ý là hãy đảm bảo yếu tố cân bằng dinh dưỡng để cơ thể luôn ở trạng thái khỏe mạnh. Mọi người có thể tham khảo một số chế độ ăn nổi tiếng như Atkins diet, Das diet…
– Kiên trì áp dụng thực đơn ăn kiêng, không sử dụng thêm bất cứ món ăn nhiều tinh bột nào khác. Ngoài ra, bạn tránh sử dụng các loại thức ăn nhanh, đồ ăn vặt, nước uống có gas, thức uống chứa chất kích thích hay thực phẩm chứa quá nhiều đường hoặc muối.

 Tại sao nhiều người ăn low carb không giảm cân mà còn tăng cân?
Hãy kiên trì áp dụng thực đơn ăn kiêng để giảm cân thành công. Ảnh: internet

– Uống đủ lượng nước cần thiết. Bên cạnh đó, bạn cần thiết lập một chế độ sinh hoạt hợp lý, tập luyện thể thao thường xuyên và học cách giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống.
Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi tại sao nhiều người ăn low carb không giảm cân mà còn tăng cân. Hi vọng rằng sau khi đọc xong bài viết thì người ăn kiêng đã tìm được câu trả lời chuẩn xác cho riêng mình. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi và hẹn gặp lại trong những lần chia sẻ tiếp theo của Giamcanthai.com. Một lần nữa, chúng tôi chúc mọi người kiểm soát cân nặng thành công!