1. Tập luyện thể dục thể thao giúp cơ thể khỏe mạnh

 Cách giảm cân hiệu quả cho nam giới “bụng bia” thành quý ông 6 múi!
Tập tạ giúp nam giới có phần vai và bắp tay săn chắc. Ảnh: Internet

Tập luyện thể dục thể thao là một trong những cách giảm cân hiệu quả cho nam giới bạn không thể bỏ qua. Hoạt động thể dục, thể thao giúp cơ thể đốt cháy năng lượng nhanh chóng, nâng cao sức khỏe, sự dẻo dai và sức bền một cách hiệu quả.

Nếu cơ thể được rèn luyện và vận động theo thời gian cố định hàng ngày, điều này sẽ giúp chúng ta đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Ví dụ như nếu bạn thực hiện kéo tạ trong 1 giờ, cơ thể sẽ tiêu hao khoảng 400 – 600 calo. Cường độ tập luyện thể dục càng mạnh, cơ thể càng đốt cháy calo tốt hơn. Như vậy, tập luyện thể dục thể thao chính là nền tảng đầu tiên để bạn có được một thân hình rắn chắc.

Thực tế cho thấy, tập thể dục thường xuyên giúp bạn thoải mái, đối phó với stress hiệu quả hơn. Tùy theo điều kiện và thể trạng từng người, bạn có thể chọn cho mình những động tác và cường độ luyện tập phù hợp. Chẳng hạn như động tác V up giúp cơ thể đánh tan mỡ bụng nhanh chóng, còn động tác kéo tạ lại giúp bạn có bờ vai, bắp tay săn chắc, quyến rũ.

2. Cách giảm cân hiệu quả cho nam giới với chế độ ăn uống khoa học

 Cách giảm cân hiệu quả cho nam giới “bụng bia” thành quý ông 6 múi!
Rau xanh và protein giúp nam giới phát triển cơ bắp nhanh chóng. Ảnh: Internet

Chìa khóa hàng đầu trong những cách giảm cân hiệu quả cho nam đó chính là chế độ ăn uống khoa học. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, để giảm cân và có thân hình cân đối, bạn cần tăng cường ăn những loại rau củ quả. Đặc biệt là thực phẩm chứa nhiều chất xơ giúp cơ thể no lâu hơn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm nước ép trái cây trước hoặc sau mỗi bữa ăn để cơ thể hạn chế hấp thu chất béo.

Bổ sung protein cho cơ thể là điều không thể thiếu trong các cách giảm cân hiệu quả cho nam. Theo nghiên cứu, việc tiêu thụ protein sẽ giúp giải phóng chất Peptide YY. Chất này sẽ di chuyển đến não và tạo cảm giác no lâu cho cơ thể. Bạn nên sử dụng phần thịt thăn của heo, bò, gà…, bên cạnh đó các thực phẩm như trứng, cá hồi, hải sản, trái bơ, đậu phộng, đậu trắng…đều có khả năng cung cấp chất đạm dồi dào cho cơ thể.

Nước là trợ thủ đắc lực không thể thiếu trong những cách giảm cân hiệu quả cho nam. Một số nghiên cứu cho thấy, việc uống nước trước 30 phút mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no và ăn ít hơn. Do đó, bạn nhớ bổ sung đủ từ 2 đến 3 lít nước mỗi ngày để cơ thể luôn giàu sức sống.

3. Chế độ sinh hoạt lành mạnh

 Cách giảm cân hiệu quả cho nam giới “bụng bia” thành quý ông 6 múi!
Ngủ đúng và đủ giấc giúp cơ thể khỏe mạnh. Ảnh: Internet

Đối với cách giảm cân hiệu quả cho nam, bạn cần hình thành cho bản thân những thói quen sinh hoạt khoa học. Nếu bạn để cơ thể thiếu ngủ trong thời gian dài, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và thèm tinh bột đường hơn bao giờ hết. Khi bạn stress, cơ thể sẽ giải phóng adrenalin và cortisol. Đây là chất kích thích sự thèm ăn của bạn. Do đó, bạn cần ngủ đúng, đủ giờ, để có thân hình cuốn hút và sức khỏe tốt nhất.

Với những quan niệm sai lầm về việc ăn kiêng, nhiều người thường bỏ bữa với hy vọng giảm cân nhanh chóng hơn. Tuy nhiên điều này lại đem đến tác dụng ngược so với mong muốn của bạn. Nếu không cung cấp bữa sáng đầy đủ, các cơ quan sẽ không thể chuyển hóa lượng chất béo dư thừa trong cơ thể. Điều này khiến mỡ thừa ngày càng tích tụ nhiều hơn đấy.

Ngoài ra, bạn nên tính toán lượng calo trong mỗi bữa ăn một cách kỹ lưỡng, để có những bữa ăn kiêng phù hợp. Việc ghi chép lại những thực phẩm mình đã ăn trong ngày, sẽ là công cụ giúp bạn theo dõi quá trình ăn kiêng của mình một cách hiệu quả nhất.

Cách giảm cân hiệu quả cho nam thực ra rất đơn giản. Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành ra 1 tiếng để rèn luyện thể dục thể thao. Lưu ý tránh các thực phẩm giàu tinh bột, chất béo, ngủ đủ và đúng giờ. Như vậy, bạn đã có những nền tảng đầu tiên cho việc giảm cân của mình rồi đấy! Chúc các bạn giảm cân thành công!