Giảm cân hiệu quả và an toàn ngay tại nhà hiện đang là xu hướng mà nhiều bạn trẻ đang áp dụng để mong muốn có một cơ thể thon gọn và khỏe mạnh. Khác với giảm cân hiệu quả, việc áp dụng các phương pháp giảm cân cấp tốc cho kết quả tiêu hao cân nặng ở mức phản khoa học, hay sử dụng các thực phẩm chức năng được quảng cáo là có khả năng giảm hơn 10 kí trong vòng một thời gian ngắn đều cho chung tác dụng phụ, là cơ thể mệt mỏi, suy nhược, nhan sắc đi xuống, dễ mập lên trở lại. Nguy hiểm hơn, là nguy cơ mắc một số bệnh khác nhau như đau dạ dày, tim mạch,… Để giúp mọi người giảm cân một cách khoa nhất, chúng tôi xin mách 10 phương pháp giảm cân đảm bảo đủ 2 tiêu chí: An toàn và hiệu quả dưới đây. Mặc dù kết quả có thể không nhanh bằng một số cách giảm cân cấp tốc bên trên, nhưng về lâu dài, bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai cùng một vóc dáng như ý.

 Các phương pháp giảm cân đơn giản hot nhất từ trước đến nay
Một số các phương pháp giảm cân khoa học giúp bạn giảm cân nhanh. Ảnh: Internet

1. Giảm cân hiệu quả và an toàn bằng chanh

Chanh kết hợp với mật ong là một trong những phương pháp giảm cân được đông đảo sao Việt tin tưởng áp dụng. Mọi người cũng có thể áp dụng triệt để công dụng của quả chanh vào công cuộc giảm cân của mình, mà không cần có sự can thiệp của bất kỳ công cụ hút mỡ thừa hoặc sự động chạm nào của dao kéo khi phẫu thuật thẩm mỹ.
Công thức chanh và một ít muối ấm: Món nước uống này có tác dụng đốt cháy, tiêu hủy lượng mỡ thừa cực nhanh chóng, giúp loại bỏ mỡ thừa trên mặt, tay, chân, bụng, hông,… Thao tác đơn giản cho món nước uống này là bạn có thể vắt một quả chanh tươi vào khoảng 300ml nước lọc, thêm 1/3 thìa cà phê muối sạch. Sau đó cho thêm một chút nước nóng, tránh nước quá nóng để nước chanh bị đắng.

Nên uống nước chanh muối ấm trước bữa ăn trong ngày hoặc trước khi đi ngủ 30 phút. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn sử dụng muối thì có thể thay muối bằng 2 thìa mật ong nguyên chất, có lẽ sẽ dễ uống hơn.

Nếu bạn kiên trì uống nước chanh thường xuyên, đều đặn trong một thời gian dài, không những đây là phương pháp giảm cân hiệu quả và an toàn, mà còn giúp cơ thể thanh lọc, hỗ trợ chữa các chứng rối loạn tiêu hóa và làm đẹp da.

Lưu ý là không nên vì áp lực mong muốn giảm cân nhanh mà pha nước chanh quá chua, bởi chanh có tính axit, tuy nhẹ nhưng nếu hàm lượng axit quá cao sẽ làm dạ dày bạn bị tổn thương đấy.

2. Cách giảm cân hiệu quả bằng cà chua

Cà chua được đánh giá là loại rau củ cho hàm lượng calo thấp, cũng như chứa nhiều các Vitamin B, E, C, khoáng chất rất cần cho hệ miễn dịch, ngăn ngừa các mầm mống gây ung thư và bệnh tim mạch. Ngoài ra, cà chua còn giúp kiểm soát rất tốt các cơn đói, ổn định lượng đường trong máu và giảm hàm lượng cholesterol. Để cà chua phát huy hết tác dụng giảm cân của nó, bạn hãy thử áp dụng thực đơn dưới đây:

 Các phương pháp giảm cân đơn giản hot nhất từ trước đến nay
Cà chua là một trong những phương pháp giảm cân nhanh và an toàn. Ảnh: Internet

Buổi sáng: Hãy ăn trực tiếp hai quả cà chua sống hoặc có thể nấu chín nhừ để ăn kèm với bánh mỳ, trứng luộc. Tránh thêm lượng thịt, bánh kẹo, phô mát trong bữa sáng của mình nhé.

Buổi trưa: Hãy thử trổ tài bằng món salad gồm có cà chua, bắp cải, cà rốt, dưa chuột, cùng 1 chút muối, sau đó trộn dầu oliu và nước cốt chanh lên trộn đều tay cho gia vị ngấm đều. Có thể dùng salad cùng 1 chén cơm nhỏ với cá bống kho tộ.

Buổi tối: Bạn nên thực hiện bữa tối của mình trước 7h tối nhé, bạn có thể ăn salad cà chua kết hợp với 1 chén súp cà chua trứng, bảo đảm sẽ rất ngon nhưng không chứa nhiều calo gây béo phì.

Ngoài ra, các bữa ăn phụ bạn cũng có thể uống một ly sinh tố cà chua được làm từ ba quả cà chua chín, 1/2 thìa coffee mật ong, 3 – 4 lá bạc hà tươi.

Chúng tôi tin rằng, với thực đơn hàng ngày bằng rau củ tươi mát là một trong những cách giảm cân cực kì hiệu quả và an toàn ngay tại nhà, và đã được các sao Việt, sao thế giới áp dụng trong việc duy trì cân nặng mỗi ngày của mình.

3. Phương pháp giảm cân vùng bụng bằng muối nóng

Với phương pháp này, bạn có thể sử dụng muối hạt massage nhẹ nhàng lên vùng bụng, sẽ giúp cơ thể loại bỏ được nhiều độc tố và lượng mỡ dư thừa tích tụ lâu ngày ở vùng bụng.

Ngoài ra, sử dụng 1 ly muối hạt pha một ít nước ấm tạo thành dạng sệt rồi xoa bóp nhẹ nhàng trên vùng bụng khoảng 10 phút, sau đó tắm lại bằng nước ấm. Sau khi tắm xong, lấy thêm một thìa muối to nữa cho vào lòng bàn tay, nhẹ nhàng chà nhẹ vào bụng cho đến khi thấy nóng thì dừng lại. Đây là một cách giảm cân hiệu quả được dân gian truyền lại và đến nay vẫn được nhiều người tin tưởng áp dụng. Một số làn da nhạy cảm có thể sử dụng loại muối mịn hơn các bạn nhé

4. Phương pháp giảm cân với kẹo cao su và uống nước nhiều nước trong ngày

Các chuyên gia nghiên cứu mới đây đã cho ra một phát hiện lý thú rằng, khi bạn nhai kẹo cao su không đường trong một tiếng đồng hồ vào buổi sáng, bạn sẽ ăn ít hơn lại tới 67 calo vào bữa trưa và có thể gấp đôi vào bữa tối.

Đừng quên uống đủ 2 lít nước lọc mỗi ngày để nhanh chóng đào thải lượng mỡ thừa tích tụ. Và cũng có một số các nghiên cứu chỉ ra, với những người uống thật nhiều nước trong một ngày cũng sẽ cắt giảm được 205 lượng calo trong mỗi bữa ăn.

 Các phương pháp giảm cân đơn giản hot nhất từ trước đến nay
Phương pháp giảm cân an toàn bằng cách nhai kẹo cao su không đường. Ảnh: Internet

5. Tập trung khi ăn là cách giảm cân mang lại kết quả cao

Mỗi khi không tập trung vào ăn uống, chúng ta ăn sẽ lâu thấy no hơn, kéo theo hệ quả là sẽ ăn được nhiều hơn. Nếu quá rảnh rỗi, ham muốn ăn vặt nhiều cũng tăng lên.

Thế nên, chúng tôi khuyên những ai muốn giảm cân thì hãy cố gắng tập trung khi ăn. Bởi sự tập trung sẽ giúp bạn cân nhắc kĩ lưỡng nên ăn bao nhiêu, đã đủ chưa, hay luôn bảo đảm thời gian ăn không quá lâu.

6. Đi bộ nhanh chậm xen kẽ nhau

Với cách đi bộ nhanh chậm xen kẽ với nhau này sẽ đốt cháy năng lượng nhanh hơn 20% so với việc bạn cứ đi nhanh. Do vậy, trong một giờ nếu áp dụng cách đi bộ này, bạn sẽ dễ dàng đốt cháy năng lượng từ khoảng 90 – 120 calo.

7. Phải đảm bảo ngủ đủ giấc, đủ thời gian trong ngày

Việc lo lắng thiếu ngủ sẽ làm chậm lại quá trình trao đổi chất cho cơ thể, kéo theo tăng cảm giác thèm ngọt lên gấp nhiều lần.

Ước tính, để có một quá trình giảm cân hiệu quả thì ít nhất một ngày bạn nên ngủ đủ từ 7 – 8 tiếng thôi bạn nhé.

8. Vận động bất kỳ lúc nào để tiêu hao năng lượng giảm béo

Với phương pháp kết hợp ăn uống với việc vận động thể lực, cũng là cách để giúp tiêu hao năng lượng cực kì đơn giản nhất.

Với một số chị em văn phòng có thể đi lại lấy nước, leo thang bộ, thay vì cứ ngồi một chỗ, hay ỷ lại thang máy sẽ có nguy cơ làm vòng eo của bạn phì nhiêu lên đáng kể.

 Các phương pháp giảm cân đơn giản hot nhất từ trước đến nay
Theo thang bộ khi đi làm để tránh tăng cân nơi công sở. Ảnh: Internet

9. Tuyệt đối không ăn đêm

Để quá trình giảm cân diễn ra suôn sẻ, bạn tuyệt đối tuân thủ việc kiêng ăn uống sau 7h tối đi nhé. Bởi, buổi tối là khoảng thời gian cơ thể cần sự nghỉ ngơi nên không cần nhiều năng lượng để cơ thể hoạt động, nếu bạn ăn nhiều vào thời điểm này thì lượng thức ăn đó sẽ chuyển hóa thành các dạng chất béo, sau đó tích tụ trong cơ thể gây béo phì.

Vào các bữa ăn tối bạn nên ăn ít lại, đồng thời kết hợp tập 1 bài thể dục nhẹ nhàng trước khi đi ngủ, để giảm cân được hiệu quả hơn cũng như giúp giấc ngủ được sâu và ngon hơn.

10. Luyện tập thể dục thường xuyên

Ai cũng đều biết, tập thể dục hay tập các bài tập chuyên dụng là một trong những cách giảm cân hữu hiệu và cần thiết nhất. Nếu mỗi ngày bạn dành ra 30 phút đi bộ trong 3km,  hay làm việc nhà, thì bạn cũng đã có thể đốt cháy được 100 calo.

Nếu bạn hoàn toàn không có thời gian hay điều kiện để tới những phòng tập gym, yoga,… thì vẫn có thể tự tập luyện ngay tại chính ngôi nhà của mình. Đi cầu thang bộ, aerobic, làm việc nhà, chạy tại chỗ,… là những bài tập vận động bạn có thể làm hằng ngày để tiêu hao bớt năng lượng dư thừa trong cơ thể.

 Các phương pháp giảm cân đơn giản hot nhất từ trước đến nay
Luyện tập yoga cũng là phương pháp giảm cân cực nhanh. Ảnh: Internet

Hy vọng, việc đưa ra các phương pháp giảm cân khoa học đơn giản trên đây, bạn sẽ có thể cân nhắc và lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất, để ngày càng đến gần hơn với vóc dáng trong mơ. Nên nhớ, để có một vóc dáng cân đối và như ý muốn thì ngoài việc có chế độ ăn kiêng khoa học, bạn cũng nên kết hợp các bài tập thể dục lành mạnh, nhằm duy trì sức khỏe và vóc dáng gọn gàng. Cuối cùng, hãy lựa chọn cho mình một phương pháp giảm cân đúng đắn nhất, tránh lạm dụng các cách giảm cân siêu tốc thông qua truyền miệng nhé. Chúc mọi người thành công và hạnh phúc với kết quả mình đã đạt được.

Khánh Nhi tổng hợp